Vinacontrol được chỉ định thực hiện giám định/chứng nhận chất lượng sản phẩm dệt may

Bộ Công thương quyết định chỉ định Vinacontrol Hà Nội, Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh và Vinacontrol Hải Phòng thực hiện giám định/chứng nhận chất lượng sản phảm dệt may theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số 01:2017/QCVN.

wool-2742119_960_720_800

Theo Thông tư số 21/2017/TT-BCT được Bộ Công Thương ban hành ngày 23/10/2017, các sản phẩm hàng hóa dệt may trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường phải công bố hợp quy quy chuẩn về formaldehyt và amin thơm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số 01:2017/QCVN.

Theo đó, mức giới hạn hàm lượng formaldehyt của sản phẩm dệt may tiêu thụ trên thị trường Việt Nam không được vượt quá 30mg/kg (đối với sản phẩm dành cho trẻ em dưới 3 tuổi); 75mg/kg (đối với sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da) và 300mg/kg (đối với sản phẩm dệt may không tiếp xúc trực tiếp với da). Trong khi đó, giới hạn về hàm lượng amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo không vượt quá 30mg/kg.

Với quy chuẩn này, cơ quan chức năng quy định, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trước khi bán hàng hóa ra thị trường phải công bố hợp quy, gắn dấu hợp quy (CR) theo các quy định hiện hành. Cơ quan chức năng cho phép doanh nghiệp được công bố hợp quy dưới hai hình thức là tự công bố hoặc dựa trên kết quả chứng nhận, giám định của tổ chức được chỉ định.

Để việc hỗ trợ Cơ quan Quản lý Nhà nước thực hiện tốt hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm dệt may, Bộ Công thương đã chỉ định Vinacontrol Hà Nội, Vinacontrol Hải Phòng và Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh thực hiện giám định/chứng nhận chất lượng sản phẩm dệt may theo quy chuẩn trên.

img_3619_800
Vinacontrol được chỉ định thực hiện giám định/chức nhận chất lượng sản phẩm dệt may 

Formaldehyt hay các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo đều là những chất sử dụng thường xuyên trong ngành công nghiệp dệt may. Nếu sử dụng ở đúng mức giới hạn cho phép, các chất này đều sẽ giúp các sản phẩm trở nên đẹp mắt hơn. Trong trường hợp vượt mức cho phép, chất formaldehyt hay các amin thơm đều có thể gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, chất formaldehyt còn gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu.

Chi tiết các quyết định chỉ định:

Vinacontrol Hà Nội

Vinacontrol Hải Phòng

Vinacontrol Hải Phòng (Bổ sung)

Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh (PT5)

Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh (PT7)


024.3943.3840
Tập đoàn Vinacontrol
  • 54 Trần Nhân Tông, Hà Nội, Việt Nam
  • +84 24 3943 3840
  • +84 24 3943 3844
  • vinacontrol@vinacontrol.com.vn