dich-vu-giam-dinh-vinacontrol_800

Vinacontrol là tổ chức giám định đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1957. Sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng mạng lưới chi nhánh phủ khắp toàn quốc. Dịch vụ giám định chuẩn mực, được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012. Giải pháp giám định, kiểm soát số lượng, chất lượng, an toàn, tình trạng của sản phẩm, hàng hóa khách quan, chính xác, thuận tiện vượt trội.

NỘI DUNG CHÍNH:

1. Giám định là gì?

2. Tại sao cần dịch vụ giám định?

3. Tiến hành giám định trong những trường hợp nào?

4. Đối tượng hàng hóa nào cần giám định?

5. Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ giám định của Vinacontrol

1. Giám định là gì?

Giám định là hoạt động đánh giákiểm tra theo một trình tự nhất định được thực hiện theo quy định pháp luật và dựa trên nhu cầu cụ thể của các cá nhân và tổ chức. Hoạt động này phải do các đơn vị có năng lực và chuyên môn thực hiện để đưa ra kết luận giám định khoa học, chính xác, và phù hợp, đáp ứng yêu cầu của người dùng và tổ chức.

giam-dinh-la-gi_800

Giám định là hoạt động đánh giá, kiểm tra theo một trình tự nhất định nhằm đưa ra các kết luận giám định đúng đắn, chính xác

→ Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục yêu cầu giám định | Nhanh chóng và chính xác

2. Tại sao cần dịch vụ giám định?

  • Kiểm soát và đảm bảo số lượng, chất lượng hàng hoá sản xuất, giao nhận phù hợp với yêu cầu, hợp đồng
  • Đảm bảo thông số kỹ thuật sản phẩm tuân thủ với Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (giám định phục quản lý Nhà nước / kiểm tra chuyên ngành)
  • Cung cấp bằng chứng xác minh việc đóng gói, dán nhãn, bảo quản, vận chuyển tuân thủ các tiêu chuẩn bắt buộc
  • Giảm thiểu chi phí, rủi ro thương mại do sản phẩm lỗi, bị từ chối, đòi bồi hoàn, triệu hồi sản phẩm
  • Đáp ứng yêu cầu kiểm tra chuyên ngành, thủ tục thông quan hàng hoá, thanh quyết toán dự án

tai-sao-can-giam-dinh_800

Giám định đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, mang lại nhiều lợi ích cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp

3. Tiền hành giám định trong những trường hợp nào?

Tại nơi sản xuất:

  • Giám định nguyên liệu đầu vào. Kiểm tra nguyên liệu trước khi sản xuất, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu chất lượng sản phẩm, tránh lãng phí thời gian, chi phí nguyên vật liệu.
  • Giám định sản xuất ban đầu. Kiểm tra chất lượng sản phẩm của sản phẩm mẫu, sản phẩm chào hàng so với yêu cầu đặt hàng trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, giúp giảm thiểu thời gian lãng phí, phế liệu, sản xuất lại, trì hoãn đơn hàng, tranh chấp về chất lượng hàng hóa về sau.
  • Giám định trong quá trình sản xuất. Đảm bảo chất lượng hàng hóa tiếp tục đáp ứng các yêu cầu về chất lượng. Hỗ trợ kiểm soát lỗi và các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất.
  • Giám định sản phẩm hoàn thiện. Xác định sự phù hợp giữa sản phẩm đã hoàn thiện và thỏa thuận trong hợp đồng mua bán của hàng hóa lưu thông trên thị trường trong nước và xuất nhập khẩu.

 giam-dinh-do-choi-tre-em_800

Giám định các sản phẩm đồ chơi trẻ em giúp đảm bảo chất lượng, an toàn, và sự tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định của cơ quan quản lý

→ Xem thêm: Giám định đồ chơi trẻ em | Kiểm soát những nguy cơ mất an toàn

Tại cảng xếp:

  • Giám sát xếp hàng. Giám định số lượng, quy cách, tình trạng hàng hoá, bao bì. Cung cấp bằng chứng cho việc xếp hàng hóa, là căn cứ để thanh quyết toán.
  • Giám sát chằng buộc, chèn lót trong container tại nhà máy, hoặc trên tầu tại cảng xếp. 
Tại cảng dỡ:
  • Trước khi dỡ hàng/ mở nắp hầm hàng: Giám định tình trạng hàng hóa; cách sắp xếp hàng hoá trên tầu.
  • Trong quá trình dỡ hàng tại tàu: Giám sát quá trình dỡ hàng, giám định tình trạng bao bì, sắp xếp hàng hoá trong hầm hàng, tình trạng hàng tổn thất.
  • Giám sát quá trình bốc xếp hàng hoá trên tầu xuống phương tiện vận tải và vận chuyển tới kho cảng; Giám định số lượng, tình trạng, sắp xếp và bảo quản hàng hoá tại kho cảng.
  • Giám định phục vụ quản lý Nhà nước / kiểm tra chuyên ngành

gim-dinh-chang-buoc-lashing_800

Giám định Lashing chằng buộc hàng hóa là yêu cầu bắt buộc cần phải thực hiện

Tại chân nhà máy/công trình:

  • Giám định số lượng, khối lượng, chủng loại, quy cách, tình trạng hàng hóa
  • Giám định cảm quan chất lượng
  • Giám định chủng loại, quy cách, mục đích sử dụng
  • Giám định bao bì sản phẩm
  • Giám định xuất xứ của hàng hóa 
  • Các loại hình giám định, dịch vụ khác tùy biến theo đặc thù hàng hóa

giam-dinh-hat-dieu_800_03

Giám định cảm quan mặt hàng điều giúp đưa ra những đánh giá khách quan giúp cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh điều nâng cao chất lượng sản phẩm, cạnh tranh thành công trong quá trình hội nhập thị trường quốc tế.

→ Xem thêm: Giám định hạt điều | Thủ tục nhanh gọn và tiết kiệm chi phí

4. Đối tượng hàng hóa nào cần giám định?

Nông sản & Thực phẩm

Năng lượng & Khai khoáng

Tiêu dùng & Bán lẻ

Môi trường & Chất lượng sống

Máy móc thiết bị & Phương tiện

Công nghiệp & Xây dựng

Hóa chất

Hàng hải

5. Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ giám định của Vinacontrol

Là tổ chức giám định đầu tiên tại Việt Nam, trải qua hơn 65 năm phát triển giám định tiếp tục là thế mạnh và là dịch vụ truyền thống của Vinacontrol. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng đa dạng các yêu cầu giám định hàng hóa ở hầu hết lĩnh vực thông qua hệ thống chi nhánh trải đều trên lãnh thổ Việt Nam và mạng lưới đối tác rộng khắp các khu vực trên thế giới.

giam-dinh-dich-vu-cua-vinacontrol_800

 Dịch vụ giám định tại Vinacontrol hỗ trợ khách hàng đảm bảo chất lượng và sự phù hợp của hàng hóa so với yêu cầu của hợp đồng và các tiêu chuẩn hiện hành

Lợi ích của quý khách khi lựa chọn dịch vụ của Vinacontrol:

✅ Uy tín và kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam

✅ Đội ngũ chuyên gia với chuyên môn cao

✅ Quy trình chuyên nghiệp và minh bạch

✅ Tiết kiệm thời gian và chi phí

✅ Đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật

✅ Giải pháp hỗ trợ toàn diện

Mọi yêu cầu về dịch vụ của Vinacontrol, quý khách vui lòng liên hệ tới số Hotline 0243.943.3840 hoặc chat ngay với chuyên viên để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!