Vinacontrol - 65 năm tự hào phát triển cùng đất nước

Ngày 24/10/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacontrol đánh dấu kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, một cột mốc đáng tự hào của tổ chức giám định, thử nghiệm, chứng nhận và kiểm định đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam.

65 năm khẳng định vị thế hàng đầu trong công tác đảm bảo sự an toàn và chất lượng của hàng hóa

Ngày 24/10/1957, Tập đoàn Vinacontrol, tiền thân là Cục Kiểm nghiệm hàng hóa kiêm Sở giám định hàng hóa xuất nhập khẩu trực thuộc Bộ Thương nghiệp (nay là Bộ Công Thương), được thành lập theo Quyết định số 514/BTN-TCCB của Bộ trưởng Bộ Thương nghiệp.

Vinacontrol - 65 năm tự hào phát triển cùng đất nước

Vinacontrol – 65 năm tự hào phát triển cùng đất nước

Vinacontrol có nhiệm vụ thực hiện kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu, xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cho hàng hóa và đặc biệt là kiểm tra 100% các lô hàng xuất khẩu với mục tiêu không để hàng không đạt chất lượng lọt ra ngoài. Các phòng thí nghiệm của Cục và Phân cục Hải Phòng trong thời gian này thật sự là những cơ sở khoa học kỹ thuật đầu tiên giữ vị trí trọng tâm của ngành, nhờ đó công tác kiểm nghiệm và giám định đã xây dựng được lòng tin và uy tín đối với các cơ quan quản lý chất lượng và các tổ chức ngoại thương trên thế giới.

Giai đoạn tiếp sau đó, Vinacontrol không ngừng mở rộng mạng lưới phòng trạm phủ khắp cả nước, kiên trì bám trụ với hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu, đảm bảo kịp thời đáp ứng tiến độ giao nhận hàng hóa. Đồng thời, Vinacontrol là đơn vị tiên phong triển khai các đề án đổi mới như: đề án “ITC” về nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu do Liên hợp quốc tài trợ, hay đổi mới quản lý kinh doanh với kế hoạch “Kinh doanh một chỉ tiêu nộp ngân sách”.

Bước vào thời kỳ “Đổi mới”, Vinacontrol tiếp tục là một trong các đơn vị tiên phong thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Đảng và Chính phủ. Công ty đã cổ phần hóa thành công và chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần từ ngày 1/6/2005.

Đến nay, Vinacontrol là một tổ chức đánh giá sự phù hợp hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Phạm vi các dịch vụ và lĩnh vực kinh tế ngày càng được mở rộng và đa dạng hóa. Song song với việc giữ vững thế mạnh và uy tín của dịch vụ giám định truyền thống, công ty không ngừng nghiên cứu phát triển các dịch vụ đang nhận được sự quan tâm lớn của xã hội như kiểm tra an toàn thực phẩm; chứng nhận hợp quy cho hàng tiêu dùng; chứng nhận nông nghiệp hữu cơ; kiểm định trang thiết bị y tế; chứng nhận về quản lý rừng bền vững; thẩm định giá; quan trắc và thẩm định môi trường; cùng các dịch vụ giám định công nghệ cao khác.

Vinacontrol - 65 năm tự hào phát triển cùng đất nước

Giám định dây chuyền thiết bị nhà máy tại Nhật Bản

Với những thành tích của Vinacontrol trong suốt quá trình hoạt động, Vinacontrol tự hào là tổ chức giám định đầu tiên được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, tổ chức Giám định đầu tiên đạt Thương hiệu Quốc gia, cùng nhiều bằng khen, cờ thi đua và phần thưởng cao quý khác do Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ/ngành ghi nhận và trao tặng.

Tiếp nối truyền thống tiên phong

Trong suốt tuần lễ kỷ niệm, Ban lãnh đạo và tập thể gần 1.000 cán bộ nhân viên Tập đoàn Vinacontrol đã cùng điểm lại những thành tựu trong suốt 65 năm hình thành phát triển và cam kết bắt đầu một hành trình mới hiện thực hóa khát vọng trở thành một tổ chức đánh giá sự phù hợp có uy tín rộng khắp, một tổ chức kinh tế mạnh.

Những thông điệp mạnh mẽ đã được Ban lãnh đạo Tập đoàn Vinacontrol đưa ra. Thế giới đang biến động không ngừng với những sự thay đổi là không thể đoán trước. Nhu cầu của người tiêu dùng, sự phát triển của công nghệ và sự biến động của chuỗi cung ứng là những chỉ dấu cho những sự phát triển tiếp theo của nền kinh tế toàn cầu cũng như lĩnh vực đánh giá sự phù hợp. Để đảm bảo sự bền vững và vị thế tiên phong của Vinacontrol trong giai đoạn mới, mỗi cán bộ nhân viên Vinacontrol phải theo đuổi sự tự đổi mới không ngừng.

Hoạt động kinh doanh tiếp tục kế thừa nguyên tắc hoạt động đã trở thành tôn chỉ ngay từ ngày đầu thành lập “Độc lập - trung lập - khách quan”, đồng thời phát huy tối đa triết lý đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, thông qua việc không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cuối cùng, toàn thể cán bộ nhân viên phải cùng đồng lòng hợp tác để giúp Vinacontrol tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành một công ty có nhiều đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn, an toàn hơn, có chất lượng sống tốt hơn thông qua nâng cao chất lượng của sản phẩm hàng hóa và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

Những mục tiêu này vừa là lời cam kết vừa là sự tri ân của công ty gửi đến Đảng, Nhà nước, Quý khách hàng thân thiết và cộng đồng nhân dịp 65 năm thành lập Tập đoàn Vinacontrol.

Bài đã được đăng trên Báo Công thương. Xem tại đây


024.3943.3840
Tập đoàn Vinacontrol
  • 54 Trần Nhân Tông, Hà Nội, Việt Nam
  • +84 24 3943 3840
  • +84 24 3943 3844
  • vinacontrol@vinacontrol.com.vn